Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Phát triển tên thương hiệu sao cho hiệu quả | Phát triển

Khi nghe thấy những cái tên như Thái Tuấn (dệt may), Minh Long (gốm sứ) hay Hilton (khách sạn), thật dễ hình dung người sáng lập đã gửi trọn biết bao tâm ý và lý tưởng khi sử dụng tên gọi của chính mình cho thương hiệu . Các tên gọi tắt thường mang ý nghĩa trung tính, ít biểu đạt cảm xúc, và dễ chìm nghỉm trong vô vàn những tên thương hiệu viết tắt khác có mặt trên thị trường. Trước tiên, hãy lưu ý rằng tôi đang đề cập đến tên thương hiệu của doanh nghiệp chứ không phải tên đăng ký pháp lý. Thường khi tên thương hiệu quá dài, thị trường sẽ tự rút ngắn tên gọi đó lại.

Lý tưởng nhất là tên thương hiệu còn thể hiện được rõ ràng các nét đặc tính của thương hiệu. Thậm chí đến nay nếu những tên gọi mang tính chất mô tả như vậy vẫn có khả năng đăng ký pháp lý đi chăng nữa thì chúng cũng không đủ sức tạo sự khác biệt cho thương hiệu. Hầu hết các bậc cha mẹ đều cân nhắc kỹ lưỡng việc đặt tên cho con cái bởi chúng ta tin rằng tên gọi có ảnh hưởng nhất định đến tính cách của con trẻ. Tên thương hiệu cũng giống như tên gọi của bạn – đó là cái mà qua đó bạn muốn bạn bè biết đến mình.

Nếu được phát triển dựa trên một chiến lược khác biệt hoá rõ ràng, tên thương hiệu sẽ phù hợp với Tính cách Thương hiệu đã được tạo dựng một cách kỹ lưỡng. Tương tự như vậy, tên gọi mà bạn lựa chọn cho thương hiệu của mình cũng có ý nghĩa rất quan trọng. Một số ví dụ mà tôi đã từng tham gia thực hiện cho những tên thương hiệu thuộc nhóm này bao gồm Protec (mũ bảo hiểm), BiscaFun (bánh kẹo) và gần đây nhất là VietinBank (tài chính ngân hàng). Tại thời điểm đó không có quá nhiều sự cạnh tranh và doanh nghiệp có thể tạo được tên gọi riêng mà không phải cân nhắc quá nhiều, chẳng hạn như Bia Sài Gòn, Vina Giầy, hay General Electric (thiết bị điện).
Hình 1: Phát triển tên thương hiệu sao cho hiệu quả

Hình 1: Phát triển tên thương hiệu sao cho hiệu quả



Chuyển tải lời hứa thương hiệu - Lời hứa thương hiệu

Trên quan điểm của một cố vấn thương hiệu , khi một thương hiệu được ra lò, làm thế nào để nguồn nhân lực hỗ trợ khách hàng được liên kết tốt đển chuyển tải được lời hứa thương hiệu và mang lại cho khách hàng cuối cùng một ý nghĩa sâu rộng hơn về...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét